บรรณวิทย์ ฟิวส์ขาด



"บรรณวิทย์"ฟิวส์ขาดโดนถอดรายการซัด "มาร์ค"เหยียบศพข้ามกองเลือดจนได้เป็นนายกฯ เล็งฟ้องฮิวแมนไรท์

"บรรณวิทย์"โวยถูกรบ.สั่งถอด 2 รายการ เหตุเพระวิจารณ์มากไป จวกละเมิดสิทธิสื่อมากสุด ซัด"มาร์ค"เหยียบศพ ข้ามกองเลือดสมัชชาฯ ขับไล่"ทักษิณ" จนได้มานั่งนายกฯ เตรียมฟ้อง "ฮิวแมนไรท์ฯ" ก่อนยืดถอดถอนนายกฯ และให้ป.ป.ช.จัดการ


ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐของสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอให้ตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพข่าวสารของประชาชน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 45 อันเนื่องมาจากการถอดรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม “ สู้เพื่อบ้านเมือง ” และรายการวิทยุ “ เสาร์เช้าทันข่าวกับบรรณวิทย์ ” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้บริหารได้เรียกตนเข้าไปพบ พร้อมให้เหตุผลว่า จำเป็นต้องถอดทั้ง 2 รายการ เพราะวิจารณ์รัฐบาลมากเกินไป โดยทางสถานีแจ้งว่า รัฐบาลขอความร่วมมือมาให้ถอดรายการ ซึ่งทางสถานีก็ต้องการความร่วมมือจากรัฐบาล เพราะผู้บริหารของสถานีถูกดำเนินคดีใช้กำลังส่งเกินกฎหมาย ขณะนี้เรื่องอยู่ที่อัยการ จึงต้องการให้ กมธ.ตรวจสอบเรื่องนี้หากเป็นคำสั่งมาจากรัฐบาลก็สามารถยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งได้

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนถือเป็นข้าราชการประจำชุดแรกที่ออกมาต่อสู้กับรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนมาถึงรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และผ่านมาอีก 2 รัฐบาลจนมาถึงรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ สมัยที่ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่บริเวณสะพานมัฆวาน ตอนนั้นนายอภิสิทธิ์ อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ เมื่อต่อสู้จบนายอภิสิทธิ์ค่อยเอาดอกไม้มามอบให้ ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เคยมีรัฐบาลชุดไหนละเมิดสื่อเท่ากับรัฐบาลชุดนี้ ทางสมัชชาฯเสียความรู้สึกมากเพราะนายอภิสิทธิ์ มีภาพที่สะอาด แต่การกระทำสวนทางกับภาพลักษณ์ เราเปรียบเหมือนดอกไม้เล็กๆที่ประดับสังคม

"การที่นายอภิสิทธิ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ต้องเหยียบศพ ข้ามกองเลือด เพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่ชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯ ขึ้นมาเป็นรัฐบาล แม้แต่ครั้งล่าสุดที่ในการเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี นายอภิสิทธิ์ก็ได้ติดต่อผ่านผมเพื่อขอเข้าพบ แต่กลับออกมาให้ข่าวว่า พล.อ.เปรม เรียกเข้าพบ พวกผมก็เปรียบเหมือนหนามที่ไปตำเท้า ซึ่งอาจจะไม่รู้สึกอะไรแต่รอดูต่อไปว่าจะเป็นบาดทะยักหรือไม่" พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวและว่า ต่อจากนี้ตนจะไปยื่นเรื่องต่อ สภาองค์กรสิทธิมนุษยชนสหประชาชาติ (ฮิวแมน ไรท์ คันซิล ) และสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ( ฮิวแมน ไรท์ เฟริสต์ ) และจากนั้นก็จะยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีต่อไป และในวันพุธที่ 27 ม.ค.นี้จะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.)สภาผู้แทนราษฎร และไปชี้แจงต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษชนแห่งชาติ ด้วย


ด้านนายสมชาย กล่าวว่า กมธ.จะนำเรื่องนี้มาหารือในวันที่ 2 ก.พ.นี้ และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง อาทิ ผู้บริหารสถานี และถ้าเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีก็ต้องเรียกมาชี้แจงเช่นเดียวกัน




ที่มา มติชนออนไลน์ วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553 เวลา 09:11:32 น.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม