มะกันตั้งข้อหาจุฑามาศรับสินบน



วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553 12:22
ศาลแอลเอตั้งข้อหาจุฑามาศ-บุตรสาวรับสินบนงานภาพยนต์นานาชาติ
สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ที่นครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนียว่านางจุทามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกับบุตรสาวซึ่งในรายงานข่าวไม่ได้ระบุชื่อ ได้ถูกศาลในนครลอสแองเจลีสตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับคดีรับสินบนสำหรับการจัดงานเทศกาลภาพยนต์นานาชาติกรุงเทพฯ เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น โดยเธอกับบุตรสาวได้ถูกตั้งข้อหาสมคบคิดและข้อหาอื่นๆอีก 8 กระทง

อัยการของรัฐบาลกลางสหรัฐระบุว่านางจุฑามาศได้รับเงินสินบนจำนวน 1.8 ล้านดอลลาร์ (ราว 60 ล้านบาท) จากนายเจอราล์ด และนางแพทริเซีย กรีน นักสร้างภาพยนต์ชาวนครลอส แองเจลีส เพื่อให้ทั้งคู่ได้จัดงานนิทรรศการภาพยนต์กรุงเทพฯ และได้ทำข้อตกลงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวด้วย

รายงานข่าวระบุด้วยว่าคู่สามีภรรยากรีนถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วในข้อหาสมรู้ร่วมคิดและฟอกเงิน และมีกำหนดจะถูกตัดสินโทษในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นและรายงานข่าวระบุด้วยว่า ยังไม่แน่ชัดว่านางจุฑามาศกับบุตรสาวอยู่ในระหว่างถูกควบคุมตัวหรือไม่

ที่มา : http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=86368

ในโพสทูเดย์มีคนแสดงความเห็นพยายามโยงเรื่องนี้ไปที่ทักษิณอีก ก็คงเป็นเพราะ คุณจุฑามาศ เคยเป็นผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมัยรัฐบาลทักษิณมั้ง เลยลองค้นข้อมูลดูจึงพบว่า คุณจุฑามาศเคยดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน และเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบสัดส่วน กลุ่มที่ 6 แต่ต่อมาได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ก่อนถึงวันเลือกตั้งเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเกิดข่าว คดีชาวต่างชาติ จ่ายเงินติดสินบน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อ่านข่าวเก่าเพิ่มได้อีกที่นึง http://www.apacnews.net/newsages1_2007/jutamas359.htm

ว่าจะหาต้นตอข่าวจากเว็บสำนักข่าวเอพี แต่ยังไม่เจอ ไปเจอยูทูปอันนี้ซะก่อน ไม่เกี่ยวกับข่าวคุณจุฑามาศหรอก แต่ลองดูแล้วกัน



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม