จอมมารสร้างภาพ


ในที่สุด หน้ากากผู้ดีจอมปลอม ก็ถูกเปิดเผยขึ้นโดยคนเสื้อแดง วันนี้มาถึงคิวของคนที่ชื่อ สุรยุทธ์ จุลานนท์ คนที่มีภาพลักษณ์ว่าเป็นคนดีมี คุณธรรม จริยธรรม (ตามที่ป๋าบอก)
เรื่องเขายายเที่ยง เป็นการทำผิดกฎหมาย "ผิดอย่างร้ายแรงด้วย" แต่ผลจากการสร้างภาพทำให้สังคมไทย โดยเฉพาะพวกที่มีการศึกษาสูงๆยังชื่นชมคนที่มีภาพลักษณ์ดี
เพราะเมืองไทย "คนมีการศึกษา" จำนวนมาก มัวแต่ "ชื่นชม" คนในฐานะเรื่องบุคคลิกลักษณะ จึงทำให้สังคมโดยรวม ตกเป็นทาส มาจนทุกวันนี้ เพราะ "นายทาส" ที่เห็นๆล้วนแต่มีบุคคลิกลักษณะที่ "น่าชื่นชม" แบบสุรยุทธ์ ทั้งนั้น...
แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าภาพที่สร้างไว้จะสวยหรูแค่ไหน "วีรกรรม วีรเวร" ที่ท่านสร้างมากำลังถูกเปิดเผยขึ้นเพราะความไม่รู้จักพอของตัวท่านเอง...
=====================
พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ (28 สิงหาคม พ.ศ. 2486) ปัจจุบันเป็นองคมนตรีและเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย (ดำรงตำแหน่ง 1 ตุลาคม พ.ศ. 2549-29 มกราคม พ.ศ. 2551)จากการแต่งตั้งโดย คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ภายหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน พ.ศ. 2549
ก่อนเข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรยุทธ์เคยดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และองคมนตรีในปลายเดือนกันยายน พ.ศ. 2550 นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลาออกจากตำแหน่ง พล.อ.สุรยุทธ์ ได้เข้าดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวมหาดไทยแทนนายอารีย์อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย 8 เมษายน พ.ศ. 2551 พล.อ.สุรยุทธ์ ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้กลับดำรงตำแหน่ง องคมนตรี เหมือนเดิม พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ มีฉายาว่า "บิ๊กแอ้ด"


ประวัติทั่วไป
พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เกิดที่จังหวัดเพชรบุรี เป็นบุตรของพันโทพโยม จุลานนท์ (บุตร พันเอกพระยาวิเศษสิงหนาถ (ยิ่ง จุลานนท์) ต้นตระกูลจุลานนท์) ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งสูงระดับแกนนำของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย และเป็นที่รู้จักกันในนาม "สหายคำตัน" กับนางอัมโภช จุลานนท์ (บุตร พันเอกพระยาศรีสิทธิสงคราม หรือ "ดิ่น ท่าราบ")ชีวิตครอบครัวพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ สมรสกับพันเอกหญิง ท่านผู้หญิงจิตรวดี จุลานนท์ (สันทัดเวช) มีบุตรชาย 3 คน คือ ร้อยเอกนนท์ จุลานนท์, นายสันต์ จุลานนท์ (ข้าว) และนายจุล จุลานนท์ (น้ำ)พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นผู้นิยมการเดินป่าชมธรรมชาติ เป็นประธาน "มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" และเป็นที่ปรึกษาของเยาวชนกลุ่ม "รักษ์เขาใหญ่" ตั้งแต่ พ.ศ. 2535 ในชื่อ"ลุงแอ้ด"พล.อ.สุรยุทธ์ นั้นมีชื่อเล่นว่า “แอ่ด” คือมาจากชื่อของรถรบสมัยนั้น ที่ทหารม้าหรือทหารรถรบ (ม้าเหล็ก) ตั้งฉายาว่า “รุ่นไอ้แอ่ด” คุณพ่อของ พล.อ.สุรยุทธ์ จึงเอาชื่อเล่นของรถถังรุ่นไอ้แอ่ด มาเป็นชื่อเล่นของลูกชาย ดังนั้น ที่เรียกกันว่า “แอ๊ด” หรือ “บิ๊กแอ๊ด” นั้น จึงเป็นการเรียกผิดและ เขียนผิด เปลี่ยนชื่อกันไปเองโดยความเข้าใจผิด เพราะชื่อเล่นที่แท้นั้นคือ “แอ่ด” คือออกเสียงเป็น ไม้เอก ไม่ใช่ไม้ตรี

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม