“อนุพงษ์”ถกเครียด 5 เสือ สั่งนขต.ทบ.ไล่ล่า“เสธ.แดง”

วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ธีระวัฒน์ บุณยประดับ ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก ประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์หลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารบก (สห.ทบ.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น
บ้านพัก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และลูกน้องคนสนิทที่ ม.พัน.3 รอ.และ ม.พัน.4 รอ. พบอาวุธสงครามจำนวนมาก รวมทั้งได้หารือกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงอาจจะเหตุการณ์ออกมาจับพล.ต.ขัตติยะ เป็นเงือนไขในการชุมนุมอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมยังได้สั่งการให้หน่วยทหารขึ้นตรงกองทัพบกสอดส่องดูแลภายในหน่วยทหารทั่วกรุงเทพฯ และตรวจตราคลังอาวุธของหน่วยทหาร รวมทั้งประเมินเหตุการณ์ในช่วงต่อจากนี้ ซึ่งจะส่อเค้ารุนแรงที่เกรงว่ากลุ่มเสื้อแดงอาจยกเงื่อนไขนี้นำมารวมตัวชุมนุม ทั้งนี้ที่ประชุม พล.อ.อนุพงษ์ ได้สั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศ หากพบเห็น พล.ต.ขัตติยะ ให้จับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที โดย พล.อ.อนุพงษ์ ได้ย้ำในที่ประชุมให้เพิ่มความระมัดระวังหน่วยที่ตั้งของทหารทุกจุด รวมทั้งดูแลคลังอาวุธ โดยให้เพิ่มทหารเวรยาม และตรวจตราถี่ขึ้นเพื่อป้องกันการปล้น และการลักลอบนำอาวุธจากหน่วยออกไปใช้ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ ได้ปรารภกับนายทหารระดับ 5 เสือ โดยเฉพาะการตำหนิสื่อมวลชนที่พยายามเสนอข่าวว่าการจับกุม พล.ต.ขัตติยะ เป็นการกลั่นแกล้ง ทั้งที่เป็นความผิดที่มีหลักฐานชัดเจน โดยไม่ต้องการเห็นสื่อเสนอข่าวโดยเปรียบ พล.ต.ขัตติยะ เป็นฮีโร่ เพราะขณะนี้หลักฐานะอะไรชัดแจ้งขึ้นมาหมด เกรงจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิด รวมทั้งตำรวจยังนำหลักฐานการยิงกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในหลายๆครั้งที่ผ่านมา สื่อต้องให้ความเป็นกลาง เรารู้และทราบพฤติกรรมที่ผ่านมาของ พล.ต.ขัตติยะ ที่สวมเครื่องแบบทหารเป็นข้าราชการของกระทรวงกลาโหม แต่กลับมาด่าทอผู้บังคับบัญชา ใช้วาจาข่มขู่ จะกระทืบบ้าง จะยิงบ้าง มันชัดเจน ว่าทหารคนนี้ไม่มีวินัย ไร้ระเบียบต่อเครื่องแบบ แถมยังทำผิดกฎระเบียบกองทัพมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ข้อหาทุกอย่างชัดเจน มีการครอบครองวัตถุอาวุธสงคราม วัตถุระเบิดกระสุน และปืน โดยเฉพาะที่บ้านพักพลขับ คือ จ.ส.อ.ณัฎฐ์สิทธิ์ สุวรรณราช ถามว่าพลขับจะกล้ามาสะสมหรือครอบครองอาวุธสงครามจำนวนมากอย่างนี้ ซึ่งต้องเป็นของ เสธ.แดง แน่นอนฉะนั้นอาวุธต่างๆที่จับได้ต้องนำไปขยายความเพื่อดูความผิดว่า เคยนำไปใช้ก่อนเหตุที่ไหนบ้าง ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับเรียบร้อยนอกจากนี้ ภายในกองบัญชาการกองทัพบก ยังได้เพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น โดยให้เข้มงวดการเข้า–ออกของบุคคลภายนอก และรถยนต์ที่เข้าออกในบริเวณ บก.ทบ.ทั้งได้เพิ่มกำลังพลในการตรวจตราเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการนำสุนัขทหารเข้ามาดมกลิ่นวัตถุระเบิดเพิ่มขึ้น และให้กำลังพลทุกคนสังเกตสิ่งแปลกปลอม พร้อมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ทั่วบก.ทบ.อีก 60 ตัว เพื่อเป็นมาตรการรักษาความปอลดภัย

ที่มา ผู้สื่อข่าว ISNHOTNEWS 22 มกราคม 255

หมายเหตุ*
เราก็ได้แต่หวังว่างานนี้จะไม่ใช่เป็นการ สร้างสถานการณ์โยนขี้ให้เสธแดง เพราะพวกท่านถนัดกันนักเรื่องเน่าๆ จะทำอะไรก็ให้นึกถึงบาปบุญคุณโทษ ที่จะเกิดขึ้นกับลูกหลานหรือคนที่เขาใช้นามสกุลร่วมกับท่านบ้างก็แล้วกัน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม