เพื่อไทยตั้งกก.เยียวยาเหยื่อสลายม็อบ

สุรวิทย์เป็นประธาน 2.คณะอนุกรรมการ ไต่สวนหาข้อเท็จจริงมีพล.ต.ท.ชัจจ์ เป็นประ ธาน 3.คณะอนุกรรมการรับข้อมูลและประมวลข่าวสาร มีนายวรวัจน์เป็นประธาน และ 4.คณะอนุกรรมการที่ปรึกษากฎหมาย มีนายพีรพันธุ์ เป็นประธานกรรมการ

นายปลอดประสพ กล่าวอีกว่า การแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการขึ้นมานั้นมาจากจิตสำนึกและ

ความห่วงใยของพรรคที่ต้องการทำตัวให้เป็นประโยชน์ด้วยการเข้ามาช่วยรัฐบาล กองทัพ และสังคม คลี่คลายปัญหา

และเยียวยาประชาชน ฉะนั้นขอรัฐบาลอย่ารัง เกียจว่าพรรคมีเป้าประสงค์ทางการเมือง เพราะพรรคยืนยันว่าจะไม่

แทรกแซงกระบวน การยุติธรรม หรือยุยงให้เหตุการณ์บานปลายไปมากกว่านี้ เนื่องจากทุกคนตระหนักว่าความเสียหายนั้นมันมากมเพียงใด

สอบให้ชัดมีม็อบตายหรือไม่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค น.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล

ส.ส.แพร่ นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคและพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก สมาชิกพรรค ร่วมแถลงข่าวตั้งคณะกรรมการอำนวยการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบความไม่เรียบร้อยและการสลายการชุมนุม

นายปลอดประสพ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ความไม่เรียบร้อยที่เกิดขึ้นในกทม. จนมีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บและสูญหายที่ไม่ทราบว่ามีมากน้อยเพียงใดนั้น ส่งผลให้พรรควิตกกังวลกับสถานการณ์เพราะมองว่าประชาชนมีความสำคัญประกอบกับส.ส.ของพรรคหลายคนได้ลงพื้นที่และเห็นว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเข้ามาช่วยเหลือคลี่คลายสถานการณ์เพื่อให้เหตุการณ์กลับสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด รวมทั้งดำเนินการให้ประชาชนเกิดความสบายใจและได้รับรู้

ข้อเท็จจริงที่แท้จริง ดังนั้นพรรคจึงมีมติตั้งคณะกรรม การอำนวยการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบความไม่เรียบร้อยและการสลายการชุมนุม ประกอบด้วยคณะอนุกรรมการ 4 คณะ 1.คณะอนุกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์และเยียวยา มี น.พ.ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลและทหารระบุว่า ไม่มีใครเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ ข้อมูลนี้เชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน นายปลอดประสพ กล่าวว่า เหตุผลที่พรรคแต่งตั้งกรรมการขึ้นมานั้น เพราะข้อมูลสับสน เชื่อถือไม่ได้และขัดแย้งกัน เพราะเหตุการณ์นี้มีการลับ ลวง พราง อยู่ จึงต้องรอสักพักแล้วจะรับทรข้อเท็จจริง ขณะนี้อย่าเพิ่งไปบอกว่าควรเชื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะวันนี้ฝ่ายหนึ่งพูดอย่าง อีกฝ่ายบอกไม่ใช่ ดังนั้นต้องสะสางข้อมูลทั้งหมดเพื่อให้ข้อเท็จจริงออกมา เพราะที่ผ่านมาในประวัติ ศาสตร์ไทยหากย้อนกลับไปดูแล้วจะพบว่าเป็นคนละอย่างกับสิ่งที่พูดในปัจจุบัน

นายปลอดประสพ กล่าวว่า ตนขอร้องทุกฝ่ายว่าอย่าปลุกปั่นให้คนไทยให้แบ่งสี ทะเลาะและฆ่กันเอง จนประเทศเกิดความอ่อนแอขาด ความสามัคคี โดยเฉพาะที่มีบางคนพยายามนำศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ จะยิ่งทำประ เทศเสียหาย ฉะนั้นอย่าเอาชนะกันด้วยการเอาชีวิต และความเชื่อทางศาสนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เพราะเป็นบาปกรรมและผู้ที่รับเคราะห์ก็คือลูกหลานของพวกท่านเอง แต่ควรแก้ปัญหาด้วยการนำเรื่องราวทั้งหมดไปแก้ไขในรัฐสภา

เมื่อถามว่าควรเปิดโอกาสให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ นายปลอดประสพกล่าวว่า

โดยส่วนตัวนั้นมองว่าไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคนอื่น หากคนไทยซื่อตรงกับตัวเองและเคารพกฎหมาย แต่เวลานี้โลกมันแคบจะไปห้ามไม่ให้องค์กรเหล่านี้มาสนใจก็คงยาก

สื่อมีอิสระนำเสนอข้อมูลหรือไม่

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค กล่าวว่า ขอตั้งคำถามฝากไปถึงสื่อมวลชนว่าวันนี้มีอิสระในการนำเสนอ ข้อมูลหรือไม่ และข้อมูลที่เสนอโดนบิดเบือนหรือไม่ รัฐบาลให้ข้อมูลด้านเดียวหรือไม่ ในภาวะที่มีการประกาศ พ.ร.ก. บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นี้

 *สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย เลขที่ 626 ซอยจินดาถวิล ถนนพระราม 4 แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500 โทร.02-653-4040

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม