ส่งนายทะเบียน คดียุบปชป. อภิชาตให้ยกคำร้อง


มติกกต. 4 ต่อ 1 เสียงข้างมาก ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์  พบการกระทำความผิด ทั้ง 2 กรณี ส่วน กกต.เสียงข้างน้อย "อภิชาต สุขัคคานนท์"  ให้ยกคำร้องทั้ง 2 กรณี แต่การลงมติไม่สมบูรณ์ ส่งนายทะเบียนทำความเห็น

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. แถลงผลการประชุมกกต.เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ว่า ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณาข้อกล่าวหากรณีพรรคประชาธิปัตย์ รับเงินบริจาคจำนวน 258 ล้านบาท จากบริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) และการใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองผิดวัตถุประสงค์ อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.พรรคการเมือง โดยที่ประชุม กกต.มีมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก เห็นควรส่งเรื่องให้นายทะเบียนพรรค การเมือง พิจารณาทำความเห็นว่าสมควรจะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่

มีรายงานว่า  ที่ประชุม กกต.มีการลงมติด้วยคะแนนเสียง 4 ต่อ 1 โดย กกต.เสียงข้างมากเห็นว่าให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากพบการกระทำความผิด ทั้ง 2 กรณี ส่วน กกต.เสียงข้างน้อยคือนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ให้ยกคำร้องทั้ง 2 กรณี แต่การลงมติไม่สมบูรณ์ เนื่องจากนายอภิชาตในฐานะนายทะเบียนพิจารณา โดยนายอภิชาตเข้าใจว่า การพิจารณาคดีนี้จะเหมือนกับการตัดสินคดีของนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน ที่ไม่ต้องมีความเห็นของนายทะเบียนเข้ามาประกอบ ที่ประชุมจึงให้รอความเห็นของนายอภิชาตส่งเข้ามาก่อน


ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ 18 ธันวาคม 2552, 05:50 น.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม