เนรวิน เนรคุณ

คงไม่บ่อยนัก หากจะมีใครเรียกนายเนวิน ชิดชอบ ว่า"เป็ด" ทั้งๆที่เป็นชื่อเล่นจริงๆ แต่เรากลับได้ยินคนเรียกขานกันว่า "ยี้ห้อย ร้อยยี่" มั่ง "หมอผีเขมร" หรือ "ชื่อพม่า หน้าลาว เว้าเขมร" กันเสียส่วนมาก และก็คงต้องยินดีด้วย เพราะได้ฉายาใหม่อีกแล้ว "เนรวิน" ..ฉายานี้ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจาก "สันดาน" โดยแท้ เพราะเมื่อครั้งที่อยู่พรรคชาติไทยกับนายบรรหาร ก็มิวายแว้งกัด โดยไปปราศัยที่บุรีรัมย์ โจมตีนายบรรหาร แถมยังประกาศก้อง ว่าจะเตะก้านคอเสียด้วย

พอมาอยู่กับทักษิณ ก็ประจบสอพลอ ทำทุกอย่างดั่งสุนัขที่ซื่อสัตย์กับเจ้านาย แต่ขอโทษ หมาจิ้งจอกชัดๆ .."มันจบแล้วครับนาย" เนรคุณทักษิณ ดึงสมุนงูเห่า ย้ายข้างไปจัดตั้งรัฐบาลมาร์คกระสัน1 กอดรัดฟัดเหวี่ยง ดูดดื่มกันชนิดที่เรียกว่า ไม่อายฟ้าดิน ..และ คงต้องทำใจ หากคิดหวังให้สำเหนียก ละอายต่อประชาชนที่ได้เลือก สส.งูเห่าเหล่านั้น

พอย้ายข้าง ก็เข้าสูตรเดิม สอพลอเจ้านายใหม่ ถึงขนาดสร้างม็อบอันธพาลเสื้อน้ำเงิน มาทำร้ายคนเสื้อแดง ..แต่ช่วงนี้ เนรวินมีทั้งอำนาจในมือ และอำนาจพิเศษหนุนหลัง คงยาก หากจะเอาผิด ..ดูอย่างคดีกล้ายาง ก็รอด รอดอย่างที่ฟันธงกันไว้ 8:1

แต่ ต่อให้มีอำนาจแค่ไหน สั่งข้าราขการได้เพียงใด หากมิอาจกุมหัวใจประชาชน ก็ยากชนะการเลือกตั้ง ดังเช่นที่พี่น้องชาวสกลนคร ได้ให้บทเรียนไว้ .. มันจบแล้วครับ อนาคตการเลือกตั้ง ของเหล่าผู้เนรคุณ

ยี้ห้อย (Judas Hoy) บทเพลงจาก nakaramusic

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม