ไม่ได้ป่วย อย่างที่ลือกัน

คือไม่เกี่ยวกับเรื่องที่คนสนใจอยู่เวลานี้นะครับ พอดีผมอ่านคำตอบของคุณขุนอินV2 ในกระทู้นี้ทำให้ผมถึงบ้างอ้อในหลายๆ เรื่อง ตาสว่างกับข่าวลือเรื่องป่วยเสียที อีกอย่างหนึ่งผมเคยคุยกับคุณ "ป้าหมอ" ก็ยืนยันว่าไม่ได้ป่วย เป็นการสร้างข่าวลือดิสเครดิสกัน ที่จริง มาคิดดู ก็ไม่ได้ร้ายอะไรมากมาย แค่มีเยอะ แค่นั้นเอง แล้วก็ไม่ได้บังคับด้วย ยินยอมพร้อมใจกันเอง บรรยากาศคล้าย ๆ หลังรัฐประหาร 2549 ใหม่ ๆ นะครับ

คือมีรัฐบาลเผด็จการเหมือนกัน มีการกระเพื่อมในขั้วอำนาจครั้งนั้น เป็นการไล่บี้ข้าราชการสายทรท. ครั้งนี้เป็นการไล่บี้โผตำรวจทหารที่คาราคาซัง มีการ discredit ท่านผู้ใหญ่ที่อยู่เมืองนอกเหมือนกัน ครั้งนั้นปล่อยคลิป ครั้งนี้ปล่อยข่าวเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว
ครั้งนี้มันเกิดจากความไม่แน่นอนเรื่องการกุมอำนาจในนามของรีเจ๊นท์ และความกลัวเรื่องการเปลี่ยนผ่าน ทำให้ทั้งสองฝ่ายพยายามทจะวางคนของตัวเองในสายราชการให้มากที่สุด จึงเกิดเรื่องที่สตช. และที่กำลังเป็นคลื่นใต้น้ำคือในกองทัพ โดยรวมแล้ว ไม่เกี่ยวกับคนเสื้อแดงเลย มันเป็นการแก่งแย่งอำนาจ และความระแวงกันเองของชนชั้นสูง ขุนศึกศักดินา ข้อสังเกตุ....ข่าวผู้ชายคนหนึ่งป่วยเป็นโรคติดต่อทางเพศร้ายแรง มันขัดแย้งกับข่าวการมีภรรยาหลายคน มีภรรยาใหม่ มีลูกใหม่ ทั้งลูกทั้งภรรยาก็มีสุขภาพกายแข็งแรงดี และปกติแล้วถ้าป่วยเป็นโรคนั้นจริงเขาไม่กล้ามีลูกด้วยวิธีธรรมชาติกันหรอก พูดแค่นี้นะครับ ที่เหลือลองคิดต่อกันเอง มันมีความขัดแย้งในเนื้อข่าว

อีกประเด็นที่ขัดแย้งในเนื้อข่าวคือเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว เหตุการณ์การรับทำงานต่อช่วงปี 2551 นั้นมันชัดเจน แต่พอปี 2552 เปลี่ยนรัฐบาล ภาพในจอทีวีก็เปลี่ยนไป บทบาทเขาเหมือนลดลงไปพอสมควร ดูเหมือนว่ามีอำนาจเครือข่ายอำมาตย์อีกชั้นหนึ่งที่งัดข้อกับอำนาจพิเศษนี้เหมือนกัน ผมเลยยังไม่ค่อยเชื่อเรื่องความขัดแย้งในครอบครัว มันอาจเป็นการพยายาม discredit กันอีกเหมือนแต่ก่อน แต่อย่างไรก็ตามมันไม่เกี่ยวกับผม ไม่เกี่ยวกับคนเสื้อแดง พวกเราก็มุ่งที่การทำให้ผู้คนหูตาสว่างกันต่อไป อย่าไปเสียเวลากับข่าวของพวกเขามากนัก แต่เอามาวิเคราะห์กันเล่น ๆ ได้ ที่สำคัญอย่าให้เขาลากเราไปเกี่ยวข้อง หรือเป็นเหยื่อ เหมือนที่เขาพยายามทำเมื่อวันที่ 19 ที่ผ่านมา โชคดีที่แกนนำรู้ทัน

โดย: ลูกชาวนาไทย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม