ตัวซวย

ทันทีที่เห็นพาดหัวข่าวของไทยรัฐออนไลน์ วันที่ 24 กันยายน 2552, 07:00 น. "มาร์คเคาะระฆัง ปิดซื้อ-ขาย หุ้นมะกันปรับลง" ผมถึงกับอุทานขึ้นในใจ "อีกแล้วเหรอ?" และแม้รายละเอียดของข่าวจะพยายามเขียนให้สวยหรูว่า "ดัชนีปรับลดลง เพราะนักลงทุนขายทำกำไร" แต่มันก็ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนคำว่า "หุ้นตก" ให้ดูดีขึ้นเลย เพราะหลังจากที่นายมาร์ค ได้รับเกียรติให้ขึ้นไปเคาะระฆังปิดการซื้อขาย ในตลาดหุ้นสหรัฐ เราก็ได้เห็นตัวเลขที่คุณผู้อ่านก็พอจะนึกออก ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงทั้งดาวโจนส์และแนสแดค ดาวโจนส์ลดลง 81.32 จุด แนสแดค ลดลง 14.88 จุด

เห็นแบบนี้ยิ่งตอกย้ำฉายาที่ใครต่อใครต่างตั้งให้ว่าเป็น "ตัวซวย" ยังไม่พอ! ซ้ำร้ายไปกว่านั้นที่นครแอตแลนตา ยังเกิดฝนตกหนักตลอด 2 วันที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมจนมีผู้เสียชิวิตกว่า 10 คน ..เฮ้อ การข่าวของสหรัฐด้อยลงขนาดนี้เลยหรือ ไม่ได้ติดตามเรื่อง "ตัวซวย" บ้างเลยสินะ ถ้างั้นคงต้องทบทวนให้อ่านกันซักหน่อยเป็นไร

24 ธันวาคม ปีที่แล้ว นายมาร์คคนนี้ใส่เสื้อสีเหลืองไปเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนคัพ ซึ่งผลก็คือ ไทย แพ้ เวียดนามคาบ้าน 1-2 หรือแม้แต่ทิมนิวคาสเซิล ทีมรักทีมโปรดที่นายมาร์คติดตามเชียร์มาตลอด ก็มีอันต้องร่วงตกชั้น ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ..ก็เพราะแมทย์ชี้ชะตานัดนั้น นายมาร์คบอกกับนักข่าวว่าคืนนี้จะตั้งใจเชียร์เป็นกรณีพิเศษ ..ตัวซวยแท้ๆ

ถัดมา เริ่มต้นศักราชใหม่ ก็ต้อนรับตำแหน่งของนายมาร์คด้วยไฟไหม้ครั้งใหญ่ ที่ซานติก้าผับ และตามด้วยเสือป่าพล่าซ่า ตายกันอีกหลายชีวิต และก็เพิ่มอีกหนึ่งชีวิต คือชีวิตของยายเนียม หวานใจมาร์ค ที่ได้ให้แหวนแทนใจ หมั้นหมายกันไว้ ..ไม่น่าเลยนะยายแถมคราวที่ไปจัดงานที่เกาะสมุย ..เครื่องบินก็มาหลุดรันเวย์..ตายกันอีก เห็นแบบนี้แล้ว จะไม่ให้เรียกว่า "ตัวซวย" ได้ยังไง

แต่ก็ยังมีอีกคนนึงที่ไม่น้อยหน้า ประเภทอยู่แก๊งไหนหัวหน้าตายหมด ..ก็นายเนรวินนั่นไง ..โอกาสหน้าจะเขียนเรื่องของนายคนนี้ให้ทุกท่านได้อ่านซะหน่อย เห็นทั้งกอดทั้งจูบปากกันสมัยจะจัดตั้งรัฐบาลเลยไม่รู้ว่าใครติดจากใครกันแน่นะ ..เชื้อตัวซวยเนี่ย!!

โดย redcyber

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม