สกสค.วางหรีดแต่งดำประท้วง"สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์"

วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 14:09:44 น. มติชนออนไลน์



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน ที่หน้าสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จ.ตราด ที่ตั้งอยู่ภายในสำนักงานเขตพื้นทีการศึกษาตราด นายสมชาย กล่อมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ สกสค.ตราดพร้อมกรรมการและสมาชิกได้นำพวงหรีดเขียนว่า "แด่ สมเกียรติ" มาวาง ที่หน้าสำนักงานฯ เพื่อระท้วงต่อคำปรามาสและกล่าวหาของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ สส.พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และอดีตข้าราชการครูว่า การบริหารงานของ สกสค. ที่จะทำโครงการ 5 (การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครู) ไม่มีประโยชน์และบริหารงานไม่โปร่งใส พร้อมแต่งชุดดำเป็นเวลา 1 เดือนด้วย

นายสมชาย กล่าวว่า คำกล่าวเชิงดูถูกดูหมิ่นของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แสดงถึงความไม่รู้ข้อมูล การดำเนินการหรือบริหารงานของ สกสค. ที่ทำโครงการ ช.พ.ค. ขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่เป็นครู-อาจารย์ มาก่อน การพูด เช่นนี้จะส่งผลกระทบต่อโครงการต่าง ๆ ของ สกสค. ที่จะมีการดำเนินการต่อไป ซึ่งหากรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ศึกษาธิการรับทราบข่าวนี้อย่างไม่ถูกต้องจะทำให้โครงการ 5 ของ สกสค. ถูกระงับและจะส่งผลกระทบต่อสมาชิก ที่เป็นครูทั่วประเทศกว่า 700,000 คน ซึ่งครูของ จ.ตราดกว่า 80% เป็นสมาชิกและได้ประโยชน์จากโครงการนี้

"การประท้วงครั้งนี้พวกเราทำพร้อมกันทั่วประเทศเพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และจะทำการแต่งชุดดำเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งจะสะท้อนถึงความไม่เห็นด้วยของสมาชิก สกสค.ที่มีต่อนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม