นี่ขนาดโดนโกงนะ ยังชนะขนาดนี้



เพื่อไทย เฮ!! ชนะพรรคภูมิใจไทย
ไม่ได้แข่งบอลแต่เป็นการแข่งขันการเลือกตั้งซ่อม สส.ที่จังหวัดสกลนคร
ว่าที่สส. นางอนุรักษ์ บุญศล พรรคเพื่อไทย
ชนะผู้แข่งขัน สส.พรรคภูมิใจไทย นายพิทักษ์ จันทศรี
ด้วยคะแนนเสียง 83,312 คะแนน ต่อ 47,198 คะแนน
ที้งคะแนนห่างกันถึง 36,114 คะแนน

อ.สว่างแดนดิน ภูมิใจไทย 24,109 เพื่อไทย35,365
อ.บ้านม่วง ภูมิใจไทย 8,058 เพื่อไทย17,662
อ.เจริญศิลป์ ภูมิใจไทย 5,772 เพื่อไทย10,648
อ.คำตากล้า ภูมิใจไทย 4,067 เพื่อไทย11,064
อ.ส่องดาว ภูมิใจไทย 4,689 เพื่อไทย8,609
ข้อมูลจากทีมงานแดงสกลนคร

พี่น้องเสื้อแดงเราบางคนกลัวการโกงเลือกตั้งของฝ่ายตรงข้าม กลัวตุลาการภิวัฒน์สองมาตรฐาน

ผมคิดว่ากลัวไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะว่ากลัวหรือไม่กลัวมันก็ทำ เป็นเรื่องที่เราต้องเจออยู่แล้ว มันเป็น "ภาคบังคับของเกมส์" ที่เราต้องเจออยู่แล้ว ดังนั้น อย่าไปใส่ใจกับตรงนั้นเลย เราหาทางก้าวไปให้พ้นให้ได้ก็แล้วกัน

การเลือกตั้งที่สกลนคร แม้ฝ่ายตรงข้ามจะระดมกำลังทุกอย่างทั้งอำนาจรัฐของกระทรวงมหาดไทย อำนาจเงิน และสื่อทั้งหลาย แม้แต่การเลือกตั้งล่วงหน้า

แต่เมื่อพวกเราระดมกำลังกันเอาชนะให้มากเข้าไว้ พวกอำมาตย์มันก็โกงไม่ได้ทุกที่หลอกครับ อาจโกงได้ 10-20%

แต่หากเราชนะมากกว่านั้น พวกเราก็ยังผ่านเกมส์นี้ไปได้อยู่ดี แม้ว่าต้องลงทุนลงแรงมากมาย เหนื่อยยากแสนสาหัสก็ตามที แต่ว่าเรากำลังเล่นกับ อำนาจที่ยิ่งใหญ่มายาวนาน จะชนะง่ายๆ มันก็คงประหลาดพิกลแหละครับ

ยิ่งโกง คนก็ยิ่งแค้น และพวกเขาที่อ้างคุณธรรมนำหน้า แต่การกระทำตรงกันข้าม คนก็ยิ่งเกลียดขึ้นมากทุกวัน

การโกงจะเอาชนะได้เมื่อคะแนนมันไม่ห่างกันมากนัก แต่หากมันห่างแบบขาดลอยก็โกงยากมาก

บอกให้รู้ว่า บารมีทักษิณนั้น "ยิ่งใหญ่กว่าคนที่เคยคิดว่ามีบารมีมากมายนัก"
ปราสาททรายกำลังพังทลาย เพราะความหลงแท้ๆ

นำมาให้อ่านบางส่วนจากบทความของคุณ ลูกชาวนาไทย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

newskythailand Gallery

Twitter Updates (thaksinlive)

Red Twitter ทวิตเตอร์เสื้อแดง

จำนวนผู้เยี่ยมชม